Review Sách Bắt Trẻ Đồng Xanh – Tác Giả J.D.Salinger

Review Sách Bắt Trẻ Đồng Xanh – Tác Giả J.D.Salinger

Câu chuyện chỉ kể về Holden Caulfield - 17 tuổi - về những câu chuyện của cậu, về cuộc đời khi cậu ta bị đuổi học. Thực sự mình có một lời khuyên to to cho các bạn khi tìm đọc cuốn sách này. Cuốn sách có lẽ sẽ không thích hợp cho một số bạn nghiêm túc bởi nó thực sự có nhiều từ nói tục, chửi thề như “Chó chết”; “Mẹ kiếp”; “Bỏ mẹ” ...thậm chí còn đưa cả tình dục ra đùa. Lúc đầu mình thấy khá là phân vân có nên đọc rồi khi đọc cuốn sách mình lại thấy khá là lưỡng lự. Mình thầm nghĩ: Đọc cuốn sách này mình sẽ được gì? hay: Nó ảnh hưởng tới mình ra sao ? Nhưng thực sự mình đã ngộ ra nhiều điều về những nhân sinh quan mới mẻ, về đạo đức và mình chắc rằng ai cũng sẽ có lúc nổi loạn. Câu chuyện viết rất chân thực nên nó khá là thô. Lạ thay, có lẽ cái thô ấy chính là điểm nhấn của cuốn sách, là cái đang xảy ra trong chính cuộc sống đời thường của chúng ta. Đời thì không phải lúc nào cũng dễ dàng và toàn màu hồng. Khác với những cuốn sách khác, “bắt trẻ đồng xanh” đã đi sâu vào những vấn đề đó.

Ở cái tuổi 17 vừa bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời, đáng ra phải phơi phới yêu đời và tràn đầy sức sống thì cậu ta đã nhìn mọi thứ bằng con mắt hết sức tiêu cực. Cậu chừng như ghét tất thảy. Một thằng quanh năm suốt tháng bị đuổi học, rít thuốc như ống bễ, làm loạn lên và bị đấm vỡ mũi chỉ vì một con nhỏ mà nó từng nắm tay không biết chán, thì có gì đáng kể chứ?

Và đương nhiên cứ cái lối ấy, cậu ta ghét trường học,ghét cái sự giả tạo-“bộ tịch” của xã hội. Cậu ta không những khinh sự “Bộ tịch” của con người và của xã hội Mỹ lúc bấy giờ, cậu ta còn rất sợ sự tha hóa biến chất bởi sự che mù của đồng tiền và danh vọng

Thế nhưng, một cậu thanh niên lêu lổng, rớt tới 4 môn học trừ môn Anh – Văn và còn bị đuổi khỏi trường nhưng trong con người cậu hiện hữu nhiều khía cạnh đạo đức tốt đẹp:

  • Cậu sẵn sàng bỏ xem trận bóng đá chung kết ở trường để đến thăm thầy giáo dạy lịch sử bị bệnh dù cậu chẳng ưa thầy tí nào.
  • Ngoài miệng thì luôn nói xấu bạn bè nhưng cậu rất quan tâm họ như với Akley đứa bị cho là lập dị và dơ nhất trường nên gần như hắn ta bị mọi người xa lành nhưng cậu lại rất hiểu và còn rủ hắn đi chơi cho vơi bớt phần nào sự cô đơn.

Có thể qua cách hành xử bên ngoài và vẻ bề ngoài của cậu dường như thật đáng ghét nhưng bên trong thì lại thật ấm áp, giàu tình cảm và hơn hết cậu có một cái nhìn sâu sắc về thế giới.

Cảm giác Holden chính là một phiên bản Chí Phèo có nhận thức và thông minh hơn của Nam Cao, phiên bản Chí Phèo phương Tây, đại loại vậy.

”Bắt trẻ đồng xanh”  là câu chuyện về sự nổi loạn của tuổi trẻ, những khát khao thầm kín và cả cảm giác mất phương hướng trong cuộc sống ở tuổi thiếu niên. Hơn thế, đó là cái nhìn trong veo vừa hồn nhiên vừa chân thực trước những thói đạo đức giả trong xã hội và là cuốn sách hay dành cho các bạn!

Tại Ketnoibooks.com - Hotline: 0899 923 959

 

MUA SÁCH CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI KETNOIBOOKS.COM

FREESHIP TẠI TP HỒ CHÍ MINH CHO ĐƠN HÀNG TỪ 200K

THAM KHẢO THÊM TOP SÁCH HAY 2021

← Bài trước Bài sau →