Review Sách Dạy Con Làm Giàu – Tác Giả Robert Kiyosaki

Review Sách Dạy Con Làm Giàu – Tác Giả Robert Kiyosaki

Nếu như bạn cảm thấy mình phải “đau đầu“ về lĩnh vực tài chính, tôi khuyên bạn nên tìm đọc quyển sách “Dạy con làm giàu - phần 1: Cha giàu cha nghèo “của tác giả, đồng thời cũng là 1 doanh nhân, Robert Kiyosaki.

Đứng trước 1 cửa hàng quần áo, hay 1 showroom oto, bạn sẽ thường nói câu gì? “Tôi không mua nổi vật đó “hay“ Làm thế nào để mua được vật đó ? “. Một bên là CÂU KHẲNG ĐỊNH, còn bên kia là CÂU HỎI. Một bên khiến bạn rũ bỏ trách nhiệm, còn bên kia buộc bạn phải suy nghĩ,...

Chính lối tư duy, cách suy nghĩ có phần chưa đúng của bạn về “TIỀN“ sẽ quyết định công việc của bạn, và hơn cả là cuộc sống của bạn.

Người cha nghèo của tôi luôn phàn nàn:“Tôi sẽ không bao giờ giàu lên nổi. “Và lời tiên đoán đó đã trở thành sự thật. Ngược lại, người cha giàu của tôi luôn nói những câu đại loại như:“Tôi là một người giàu thì không làm những việc đó.

Ngay cả khi ông gặp thất bại thảm hại sau một cuộc đầu tư lớn không thành, ông vẫn nghĩ mình là một người giàu. Ông nói:“Có khác biệt giữa nghèo nàn và phá sản. Phá sản chỉ là tạm thời nhưng nghèo thì vĩnh viễn.

Có phải bạn từng nghe ai đó nói:“Đi làm mà không có tiền thì mày đi làm để làm cái gì?“

Lương khởi điểm của tôi là 42,000 đô la 1 năm. Tôi có 5 tháng nghỉ ngơi. Nếu muốn, tôi có thể đến Việt Nam với một công ty trực thuộc và dễ dàng tăng gấp đôi tiền lương thay vì đi nghỉ 5 tháng. Tôi có cả 1 sự nghiệp to lớn phía trước, nhưng sau 6 tháng làm việc với công ty, tôi vẫn xin thôi việc và tham gia Marine Corps để học cách lái máy bay. Người cha học thức cao rất giận giữ. Còn người cha giàu lại chúc mừng tôi, vì ông quan niệm rằng “ Bạn cần biết mỗi thứ một chút “

Người nghèo làm việc vì tiền bạc, người giàu buộc tiền bạc làm việc vì mình

Hãy học thêm 1 kỹ năng, thêm 1 kiến thức mới, và hơn cả, hãy đầu tư cho trí tuệ của mình. Bởi nếu làm vậy, theo thời gian, những vật dụng như:“điện thoại, quần áo, xe máy,....“sẽ dần mất đi giá trị; ngược lại, giá trị của bản thân bạn khi đã tích lũy đủ thì tiền sẽ tự tìm đến.

Tôi sẽ dừng bút tại đây, để các bạn có thể tự mình khám phá thêm thật nhiều kiến thức bổ ích. Thật hân hạnh nếu như tôi có thể nhận được những ý kiến đóng góp hoặc những cảm nhận của các bạn về quyển sách này nhé.

Tại Ketnoibooks.com - Hotline: 0899 923 959

 

MUA SÁCH CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI KETNOIBOOKS.COM

FREESHIP TẠI TP HỒ CHÍ MINH CHO ĐƠN HÀNG TỪ 200K

THAM KHẢO THÊM TOP SÁCH HAY 2021

← Bài trước Bài sau →