Review Sách Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Tác Giả Keith Ferrazzi

Review Sách Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Tác Giả Keith Ferrazzi

Từ khi còn là một cậu sinh viên năm nhất, tôi đã luôn suy nghĩ về việc phải làm gì để phát triển bản thân, làm thế nào để có sự nghiệp riêng. Có bao nhiêu dự định cho tương lai, nhưng không người dẫn lối, không có đồng đội, chỉ một mình quay cuồng với vô vàn những băn khoăn. Càng trưởng thành, nhìn những người thành công, tôi lại càng thấy mình bé lại vì quá rụt rè và tự ti.

Chính vì quá dè dặt trước những người mới và tự bao biện rằng mình không thích những mối quan quan hệ xã giao. Tôi e sợ những mối quan hệ xã giao sẽ khiến bản thân bị lợi dụng và thiệt thòi. Nhưng giờ tôi mới nhận ra: Chẳng phải vì mỗi chúng ta đều có giá trị và đều có thể giúp đỡ lẫn nhau hay sao? Và những suy nghĩ cũ của mình không phải quá thực dụng, ích kỷ và hẹp hòi sao?

“Tốt hơn bạn nên cho trước khi nhận, và đừng bao giờ ghi sổ…” là câu nói mà tôi yêu thích từ Keith Ferrazzi - tác giả cuốn “Đừng bao giờ đi ăn một mình”. Đây cũng chính là cuốn sách thay đổi toàn bộ suy nghĩ của tôi về việc xây dựng mối quan hệ và giúp tôi biết phải làm gì để có những mối quan hệ chất lượng.

Đây là cuốn sách sẽ cho chúng ta thấy cái nhìn tích cực và gợi mở hơn về các mối quan hệ, rằng chúng ta đều cần nhau và có thể kết nối với nhau bằng cách này hay cách khác, nên đối xử với nhau rộng mở, chân thành và dũng cảm. Có như vậy cuộc sống sẽ nhẹ nhàng và thú vị hơn dựa trên nền tảng rộng lượng, giúp đỡ bạn mình kết nối với những người bạn khác.

Tuy nhiên, cuốn sách cũng đưa ra cách phân biệt rõ ràng giữa xây dựng mối quan hệ nghiêm túc với cách “tạo mạng lưới” vô tội vạ. Bản chất của việc xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp là liên kết chia sẻ giá trị, không ăn xổi ở thì, không đo đếm rành mạch, không tham lam. Kết nối không phải sự lợi dụng hay có vay có trả sòng phẳng mà là giúp đỡ lẫn nhau.

Trong bất kỳ xã hội nào hay thời đại nào, xây dựng mạng lưới cá nhân là điều kiện tiên quyết để thành công trong sự nghiệp. “Đừng bao giờ đi ăn một mình” xứng đáng là cuốn sách gối đầu dành cho những ai tham vọng trong sự nghiệp, muốn sự nghiệp của mình được phát triển hơn.

Các bạn nhớ tìm đọc nhé!

Tại Ketnoibooks.com - Hotline: 0899 923 959

 

MUA SÁCH CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI KETNOIBOOKS.COM

FREESHIP TẠI TP HỒ CHÍ MINH CHO ĐƠN HÀNG TỪ 200K

THAM KHẢO THÊM TOP SÁCH HAY 2021

← Bài trước Bài sau →