Review Sách Bố già – Tác Giả Mario Puzo

Review Sách Bố già – Tác Giả Mario Puzo

MARIO PUZO - Nhà văn, nhà biên kịch người Mỹ gốc Ý nổi tiếng với nhiều cuốn tiểu thuyết về đề tài Mafia và tội phạm. Trong đó, đỉnh cao nhất có lẽ là tác phẩm BỐ GIÀ - "Tuyệt phẩm vô tiền khoáng hậu".

Tác phẩm là câu chuyện xoay quanh một gia đình Mafia gốc Sicilia tại Mỹ được lãnh đạo bởi Vito Corleone (bố già) với những biến cố bất ngờ liên tục ập tới gia đình tưởng như yên ấm này. Thường, khi nhắc đến Mafia, ta sẽ nghĩ ngay đến những người độc ác, xấu xa. Nhưng bố già thì khác. Ông luôn giúp đỡ và xây dựng mối quan hệ, luôn giữ lời hứa,... Nhưng ông vẫn để lại trong lòng người đọc những vẻ thần bí. Từ một gia đình Mafia quyền lực, chỉ vì từ chối hợp tác buôn bán ma túy với một băng nhóm xã hội đen khác mà ông bị ám sát. Tuy không mất mạng nhưng cũng từ đó mà gia tộc ông dần trở nên suy yếu do không có người lãnh đạo đúng nghĩa.

Điểm nổi bật là BỐ GIÀ đã khắc họa được hình tượng và nhân cách của một chân dung vĩ đại đầy sắc nét và tinh tế nhân vật bố già - Vito Corleone. Đọc xong cuốn sách, ta còn có thể rút ra nhiều bài học vô cùng sâu sắc.

Toàn bộ câu chuyện được tác giả vẽ lên quá hoàn hảo, tròn trịa đưa ta từ bất ngờ này qua bất ngờ khác. Tin tôi đi , bạn sẽ phán đoán sai khá nhiều về các tình tiết của câu chuyện  . Bạn sẽ được đi qua mọi cung bậc cảm xúc với BỐ GIÀ .

Và nên nhớ dù nói về Mafia nhưng gia đình và tình cảm quê hương vẫn được coi là bàn cân của hầu hết tình huống truyện. Dù là thành phần nào, vai trò gì trong xã hội thì gia đình và quê hương vẫn là 2 thứ thiêng liêng nhất, đây có lẽ là thông điệp mà tác giả thực sự muốn gửi gắm vào tác phẩm của mình .

Điều cuối này chắc sẽ khá ít người đồng quan điểm với mình. Có thể nhiều bạn cho rằng BỐ GIÀ đã có một cái kết trọn vẹn nhưng bản thân mình thấy rằng đây là một cái kết mở , điều này không có nghĩa là sẽ có những phần tiếp theo. Cái kết này sẽ khiến chính độc giả tự tưởng tượng một cái kết toàn vẹn nhất trong lòng của chính mình ...

Không những thế, cuốn tiểu thuyết này còn được chuyển thể thành bộ phim cùng tên với nhiều giải thưởng danh giá.

Bản thân mình thấy BỐ GIÀ (THE GODFATHER) là cuốn sách mà ai cũng NÊN đọc. Khi đọc những dòng chữ đầu tiên, mình đã như bị một "sức mạnh" vô hình nào đó lôi cuốn mình lại. Thế nên, hãy thử đọc nó một lần nhé.

Tại Ketnoibooks.com - Hotline: 0899 923 959

 

MUA SÁCH CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI KETNOIBOOKS.COM

FREESHIP TẠI TP HỒ CHÍ MINH CHO ĐƠN HÀNG TỪ 200K

THAM KHẢO THÊM TOP SÁCH HAY 2021

← Bài trước Bài sau →