Review Sách Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay

Review Sách Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay

Với tựa đề khá lạ, “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” khiến cho cả trẻ em và người lớn đều cảm thấy tò mò muốn đọc xem tình tiết của cuốn sách này. Mở đầu chuyện là cảnh tả bến cảng Hamburg ngập nắng gió với đàn hải âu đang sải cánh trên nền trời xanh tự do. Chú mèo Zorba to đùng và mập ú đang sưởi nắng ở ban công bỗng chốc mang trên mình 3 lời hứa danh dự với cô nàng hải âu gặp nạn vì tình trạng ô nhiễm dầu “không ăn quả trứng, phải chăm lo cho quả trứng nở thành con, và phải dạy cho hải âu non biết bay”. Những điều tưởng chừng như kỳ lạ và quá sức tưởng tượng ấy đã lôi kéo độc giả vào hành trình đầy thú vị của mèo Zorba. Câu chuyện dễ thương về 4 chú mèo cùng nhau lập kế hoạch giúp cô bé hải âu non bay đọng lại trong lòng người đọc những bài học rất ý nghĩa:

Về yêu thương, đó là cách yêu thương, trân trọng và quý mến những người không giống chúng ta vì “thật dễ dàng để yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn”. Một trong những cách để yêu thương một người là phải học cách chấp nhận sự khác biệt của người đó mà không hề nghĩ tới việc biến người mình yêu phải giống như mình.

Sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Về lòng tận tâm và trọng lời hứa, dù có khó khăn đến đâu, lời thề danh dự của một con mèo cũng là lời thề nguyện của mọi con mèo khác.

Về tình yêu thiên nhiên, môi trường. Tác giả thật tinh tế khi lồng vào bối cảnh giữa tình mèo và tình người một tình yêu thiên nhiên với những bãi biển xanh ngút ngàn đang bị ô nhiễm bởi các chất thải mà con người tạo ra. Con người có lỗi khi đang dần huỷ hoại chính môi trường sống của mình và phải chịu trách nhiệm về hành động đó.

Đây là một quyển sách rất hay. Tôi nghĩ mỗi người nên thử đọc qua nó và cảm nhận nhé!

Tại Ketnoibooks.com - Hotline: 0899 923 959

 

MUA SÁCH CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI KETNOIBOOKS.COM

FREESHIP TẠI TP HỒ CHÍ MINH CHO ĐƠN HÀNG TỪ 200K

THAM KHẢO THÊM TOP SÁCH HAY 2021

← Bài trước Bài sau →