Review Sách Hiệu Ứng Chim Mồi - Tập 2

Review Sách Hiệu Ứng Chim Mồi - Tập 2

Quyển sách "Hiệu ứng chim mồi" tập 1 đã là quyển sách gối đầu của nhiều người nhất là dân trong ngành sales, marketing. Thì quyển sách "Hiệu ứng chim mồi" tập 2 sẽ là nối tiếp đầy hấp dẫn cho tập 1. Hai quyển sách được viết theo kiểu xoắn ốc khi tập 1 giới hiệu ngắn gọn, dễ hiểu một số hiệu ứng cơ bản trong kinh doanh thì qua tới tập 2 sẽ sâu sắc hơn, khoa học hơn với nhiều lý lẽ, dẫn chứng khoa học, thí ngiệm chi tiết cụ thể hơn rất nhiều. 

Nhiều người đọc sách nhưng không để ý tác giả đến khi đọc gần hết mới giật mình đây là tác giá Việt Nam. Bộ đôi tác giả đình đám Hạo Nhiên - Quốc Khánh. Khi lối viết quá hay, sự cập nhật thông tin liên tục. Quảng cáo thật sự là một góc của trò chơi tâm lý khi rất nhiều điều tưởng chừng như vô ý hoá ra lại đầy dụng ý. 

Ứng dụng toán học vào kinh doanh. Thay vì dùng từ “giảm đi” hay thay bằng từ “tặng thêm” vì sẽ tạo khách hàng cảm giác có được nhiều hơn. Ví dụ thay vì giảm 50% cho đơn hàng, thay bằng mua 1 tặng 1, khách hàng sẽ cảm thấy hời hơn. Để làm khách hàng xoắn não chưa kịp tính toán, các cửa hàng hay tặng thêm những con số lẻ. Giảm giá bằng chính sách đa tầng khách hàng sẽ ko kịp tính toán mà chọn ngay phương án đó thay vì phương pháp giảm giá khác. Ví dụ thay vì nói món hàng này giảm giá 50%, nên thay bằng giảm giá 20%, giảm thêm 10% cho khách từ ngày ...đến...giảm thêm 15% cho khách đi cùng bạn bè...và tất cả chính sách khuyến mãi trên có thể áp dụng cùng nhau. 

Con người có xu hướng chú ý đến “chuyển động rìa”. Cho một ít chuyển động nhẹ, đủ sức tạo thu hút chú ý mà khách hàng ko nhận ra được. Ví dụ biển quảng cáo chạy đèn led rìa, làm gió thổi nhẹ trên chiếc váy của manocanh, khói thức ăn bay, chú mèo dụ khách vẫy tay ở các quán, manocanh cầm những tấm biển đưa qua đưa lại chứa nội dung quảng cáo. 

Chửi thề sẽ làm thông điệp có tính thuyết phục hơn, vì cảm xúc thể hiện mạnh bạo quyết liệt hơn, tạo cảm giác gần gũi hơn. 

Trong định giá hiệu ứng chữ số trái: con người có xu hướng so sánh chữ số đầu tiên bên trái. Tức là ví dụ A giảm từ 93 xuống 79 usd sẽ làm con người nghĩ là nó rẻ hơn B giảm từ 89 xuống 75 usd dù thực tế khoảng cách giảm đều là 14 usd, thậm chí tính theo % thì tỉ lệ giảm giá của A còn kém B. Hiệu ứng chữ số phải: sản phẩm giảm giá nếu có chữ số phải lớn hơn 5 sẽ bị đánh giá là giảm giá ít, sản phẩm giảm có chữ số phải nhỏ hơn 5 sẽ được đánh giá là giảm nhiều hơn. Ví dụ từ 19 usd giảm xuống 17 usd sẽ bị xem là giảm ít hơn từ 24 xuống 22. 

Rất nhiều bài học thực tiễn, những cú trick mà nếu không đọc quyển sách này bạn sẽ không thể nào biết dụng ý của họ làm các hoạt động trong bán hàng là như thế nào, Quá xuất sắc cho một chân trời kiến thức và quá tuyệt vời, đầy tự hào để giới thiệu quyến sách "Hiệu ứng chim mồi" đến bạn bè.

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được phần nào nội dung và ý nghĩa của cuốn sách.

Tại Ketnoibooks.com - Hotline: 0899 923 959

 

MUA SÁCH CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI KETNOIBOOKS.COM

FREESHIP TẠI TP HỒ CHÍ MINH CHO ĐƠN HÀNG TỪ 200K

THAM KHẢO THÊM TOP SÁCH HAY 2021

 

 

← Bài trước Bài sau →