Review Sách Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô - Tác giả Lê Anh Tuấn

Review Sách Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô - Tác giả Lê Anh Tuấn

Với những doanh nghiệp, nhà bán lẻ online mới luôn băn khoăn làm sao để sống sót và bứt phá trong chiến trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Bạn cần những case study của những người thành công đi trước có những trải nghiệm thực tế, để từ đó rút ra những kinh nghiệm và kiến thức về cuộc chơi thương mại điện tử ở Việt Nam. 

Một quyển sách sinh động về bức tranh toàn cảnh của ngành thương mại điện tử Việt Nam trong 15 năm qua. Với các case study thực tế thành công và truyền cảm hứng tiêu biểu nằm trọn trong quyển sách "Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô".

Sách "Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô" là quyển sách mà bạn chắc hẳn đã từng nói: ước gì có ai đó viết về kinh doanh online Việt Nam với những bài học thực tế, trần trụi, gạch đầu dòng, dễ đọc, dễ học, hớt bỏ lớp màu mè như báo chí đồn thổi. Thì đây, quyển sách dành cho bạn!

Làm sao để bứt phá trong thương mại điện tử Việt Nam?

Toàn bộ câu chuyện đều do tác giả Lê Anh Tuấn trực tiếp phỏng vấn, kết hợp với quan sát và chiêm nghiệm để hiểu trọn vẹn từng bài học rồi ráp nối các chuyện với nhau thành 1 chuỗi các câu chuyện, kinh nghiệm thực tế trên chiến trường thương mại điện tử.

Hầu hết các nhân vật trong sách đều là bạn hoặc có mối liên hệ với tác giả từ lâu, trên 1 nửa có thể xem là thân thiết. Vì thế tác giả rất thoải mái và say mê kể câu chuyện về họ.

Tác giả tâm sự: "Sách khá dài nhưng đọc khá dễ, 1 buổi sáng là xong. Tuy thế, để hiểu sâu sắc và vận dụng được sẽ cần thời gian, cá nhân mình cũng hay xem lại mỗi khi bí đường. Cái hay nữa là bạn sẽ thấy mình ở đâu đó trong những bối cảnh, điều này khiến bạn cảm thấy như cuốn sách viết cho mình"

Mọi thành công đều không giống nhau, nhưng hầu hết xoay quanh 3 chữ mà mọi người thấy rất bình thường: HỌC - XẮN TAY - CÔNG THỨC

Và cuốn sách này dành tặng cho các bạn thật sự muốn HỌC!

Chuyện của 15 năm liệu có thể kể hết được trong một cuốn sách không?

Cuốn sách đúng là kể về 15 năm hình thành, phát triển của ngành Thương mại điện tử. Mình thực sự khá bất ngờ vì trước giờ mình không nghĩ những điều chúng ta đã và đang hưởng thụ từ sàn TMĐT như tối ưu Facebook/Google Ads, ship COD, v.v… lại là cả một quá trình dài đến vậy. Nếu tác giả không lướt qua và viết chi tiết về những mốc thời gian, mình cũng không nghĩ nó lại là một “dòng chảy” như thế.

Từ thời điểm internet bắt đầu du nhập và dần trở nên phổ biến ở nước ta những năm 2001, thời mình còn ngồi trên ghế nhà trường và dường như ngoài hàng internet bao giờ cũng kín người, nhưng hầu như lướt yahoo hay những trang đơn giản khác chứ ít ai nghĩ đến việc kiếm tiền từ nó. Đến tận bây giờ, khi người người nhà nhà sử dụng các trang bán hàng online, các sàn thương mại điện tử để mua sắm mỗi ngày. Thậm chí còn tạo được những trend cho shipper hay người mua hàng.

Bạn không biết đâu, lúc đọc phần một cuốn sách và nghĩ về những thay đổi ở hiện tại, mình thậm chí còn rùng mình vì sự biến đổi hành vi của chúng ta đấy. Tầm khoảng vài năm trước, ai nghĩ mình sẽ chẳng còn ưu tiên mua đồ tại store nhiều nữa mà mỗi sáng sẽ có người tới tận nơi giao hàng. Và bạn sẽ như thế nào khi phát hiện những thay đổi trên không phải một sớm một chiều mà là sự nỗ lực cố gắng của rất nhiều công ty, doanh nghiệp và cá nhân.

Và tất cả những biến đổi trên sẽ được viết một cách súc tích trong cuốn sách này. Mình sẽ không tiếc lộ quá nhiều vì tiêu chí review sách là không spoil.

Và đặc biệt, mình chưa có nhiều kiến thức về ngành liệu có ngấm được không?

Một người xuất phát điểm chỉ biết sơ sơ như mình liệu có ngấm hết 140 trang sách này không? Cơ bản là được. Vì cái đặc biệt nhất của cuốn sách là các case study ở khá nhiều người, mà hầu hết trong số họ là người thành công trong ngành Thương mại điện tử. Có khá nhiều người tự tạo cho mình một trang bán hàng và vận hành từ A-Z cho doanh nghiệp hoàn toàn không thông qua bên thứ 3 nào cả. Mình có thể điểm qua các cái tên nổi bật như Hoa Yêu Thương, SAAS, LEONARDO, GUMAC, QUANG HỘI LIGHT COFFEE, Nấm xanh, v.v…

Cái lợi khi bạn đọc case study chuyên môn là gì? Bạn không chỉ thu nhận được kiến thức mà còn là nguồn cảm hứng, kinh nghiệm và bài học của người viết. Cũng giống như việc mình rất thường xuyên đọc case study về các chiến dịch quảng cáo khắp nơi vậy.

Qua những câu chuyện trên, những kiến thức mình đã thu nhận được là gì?

Cách vận hành doanh nghiệp ở khá nhiều lĩnh vực bằng lối viết khá dễ hiểu. Bạn sẽ thấy được bức tranh tổng quan từ đầu tới cuối như khâu quản lý nguyên vật liệu, quản lý giao nhận, quản lý nhân sự, chăm sóc tài chính, v.v…

Bài học sống sót trên thương trường.

Những câu chuyện khởi nghiệp có thể khó bắt gặp ở đâu khác mang đến nhiều cảm hứng cho mình vì hầu hết trong số họ trước khi thành công đều trải qua nhiều khó khăn và biến đổi.

Theo mình đánh giá, cuốn này thực sự phù hợp nhất với ai đang có dự định khởi nghiệp, ít nhất là join vào ngành TMĐT vì những câu chuyện ở đây khi bạn khởi nghiệp ở ngoài cũng có thể gặp được.

*Một phần bài viết trich từ độc giả Jeen Nguyễn.

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được phần nào nội dung và ý nghĩa của cuốn sách.

Tại Ketnoibooks.com - Hotline: 0899 923 959

 

MUA SÁCH CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI KETNOIBOOKS.COM

FREESHIP TẠI TP HỒ CHÍ MINH CHO ĐƠN HÀNG TỪ 200K

THAM KHẢO THÊM TOP SÁCH HAY 2021

 

← Bài trước Bài sau →