Review Sách Yêu Being In Love - Tác Giả Osho

Review Sách Yêu Being In Love - Tác Giả Osho

Trước đây mình không thích đọc sách ngôn tình hay tình yêu lắm vì mình thích sống với thực tế hơn, mình nghĩ tình yêu phải đến từ tự nhiên, có duyên số cả  nhưng mới đây một chị đồng nghiệp tặng mình cuốn sách "Yêu -being in love". Phải nói ngay khi mới bắt đầu đọc từ những trang đầu tiên mình đã bị cuốn hút bởi giọng văn của tác giả.

1. Tại sao chúng ta luôn đau khổ, chật vật trong tình yêu?

Dưới ngòi bút của một nhà hiền triết như Osho sẽ khai thông cho bạn câu trả lời qua tác phẩm “Yêu - Being in love”.

Osho là bậc đạo sư gây tranh cãi bậc nhất, đồng thời cũng có ảnh hưởng nhất. Tờ Sunday Times của London mô tả Osho là một trong 1000 người kiến tạo của thế kỷ 20. Còn tờ Sunday Midday của Ấn Độ bình chọn Osho là một trong 10 người, cùng với Gandhi, Nehru và Đức Phật, thay đổi vận mệnh của Ấn Độ. Sách của ông đã được dịch ra hơn 60 ngôn ngữ trên thế giới.

Ông Osho dẫn người đọc vào một hành trình tìm hiểu táo bạo và đầy sôi nổi về “hiện tượng bí ẩn” mang tên tình yêu. “Điều bạn cần làm không phải là học cách yêu, mà là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu”. Ông đã phân tích chỉ ra cho độc giả nhiều điều thú vị về quan điểm trong tình yêu mà trong đó mình thích nhất câu nói: "Khi bạn thật sự yêu ai đó, cái tôi của bạn bắt đầu tan chảy và biến mất”.

Thông qua từng chương của cuốn sách, mỗi chúng ta có thể nhận diện được những dấu hiệu của một tình yêu đích thực: Sự cho đi và không chờ đợi được nhận lại, sự trưởng thành cá nhân, đặc biệt là sự tỉnh thức khi yêu. “Việc tỉnh táo nhận biết về bản thể của mình là sự khởi đầu của hành trình hướng tới tình yêu”.

2. “Tôi đã hy sinh rất nhiều nhưng không nhận được tình yêu của người ấy”

Chúng ta có bao giờ nghĩ rằng trong thời đại này, tình yêu là thứ gì đó quá xa xỉ, khi yêu một ai đó chúng ta dành hết tâm can cho người ta rồi đổi lại sự vô tâm, hời hợt. Để hiểu được gốc rễ của quan niệm này, hãy trở về thời ấu thơ một chút. “Nếu không nghe lời, con sẽ bị đuổi ra khỏi nhà!”; “Con không ăn, mẹ sẽ gọi ông kẹ bắt con đi”…, ta thường nghe những lời này từ đấng sinh thành. Từ nhỏ, ta được kỳ vọng rằng mình phải làm gì đó thì mới được yêu thương, chúng ta hình thành phải có điều kiện mới được yêu thương.

Và đây chính là khởi nguồn của loại tình yêu có điều kiện, hay nói như Osho, “sự bày mưu tính kế – sự khởi đầu, bài học vỡ lòng của cuộc chiến quyền lực và sự thao túng qua lại”: Ta phải làm một điều gì đó cho người khác thì mới “xứng đáng” có lại điều mình muốn.

Trong một mối quan hệ, kể cả trước khi yêu hay đang yêu, nhiều người thường mang trong mình mặc cảm tội lỗi, rằng người ta không yêu mình vì mình chưa hy sinh đủ. Tâm thế này khiến ta miệt mài đáp ứng những đòi hỏi, cho phép đối phương tận dụng, lợi dụng, so sánh ta với người khác… Dần dần, ta đánh mất luôn cả sự tự tôn, lẫn khả năng yêu thương thực sự trong mọi mối quan hệ chứ không đơn thuần là chỉ với người đó.

“Tôi muốn nhận được tình yêu thương rồi mới dám yêu”

Nhiều người cho rằng tình yêu như một cuộc làm ăn, cho đi một cách miễn cưỡng và nếu phải cho đi lại cho đi với mong muốn phải được nhận về.

Một ngôi sao sáng trên bầu trời, bạn cũng không phải trả phí để nó tỏa sáng, một chú chim hót trên cửa sổ nhà bạn cũng không đòi bạn phải khen ngợi hay cấp giấy chứng nhận, sự vật xung quanh chúng ta đều lan tỏa và cho đi những điều tích cực, đó là cách tình yêu phát triển.

“Hãy cho đi, và cho đi một cách vô điều kiện, khi đó bạn sẽ biết tình yêu là gì”, Osho thúc giục.

Sau cùng, tác giả Osho đưa ra những “niềm tin mới”, cổ vũ mỗi người trong chúng ta dấn thân vào tình yêu đích thực, thứ tình yêu của những linh hồn trưởng thành để đem đến sự hạnh phúc, khai sáng và chữa lành cho tất cả.

Các bạn có thể mua đọc tại đây để có cảm nhận riêng cho bản thân mình nhớ và trên hết sau khi đọc xong lại muốn tìm “tình yêu” cho mình.

Ketnoibooks.com - Hotline: 0899 923 959

 

MUA SÁCH CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI KETNOIBOOKS.COM

FREESHIP TẠI TP HỒ CHÍ MINH CHO ĐƠN HÀNG TỪ 200K

THAM KHẢO THÊM TOP SÁCH HAY 2021

← Bài trước Bài sau →